các thay đổi giáo dục mang tính chắc chắn

GD&TĐ – chính là đánh giá của một số lãnh đạo chính quyền địa phương tỉnh Lào Cai khi trao đổi với Cửa Hàng chúng tôi về các đổi mới của ngành Giáo dục trong khoảng time qua.

=====>>> Xem thêm: Trung tâm gia sư giỏi hóa tại Hà Nội : tìm sinh viên dạy hóa tại nhà
* Ông Lê Quang Minh – PCT UBND TP Lào Cai: Đòn bẩy để triển khai thay đổi GD bền vững

 

 

  Ông Lê Quang Minh

Để nói đến những thắng lợi trong công tác thay đổi GD-ĐT trong time qua thì có khá nhiều, tuy vậy tôi tuyệt hảo nhất chính là ngành Giáo dục đã sở hữu một nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện và tổng thể GD-ĐT, đó chính là Nghị quyết số 29 – NQ/TW của Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI với content thay đổi căn bản, toàn diện và tổng thể GD-ĐT, đáp ứng nhu yếu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị phần định hướng cộng đồng chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. có thể nói rằng đấy là cơ sở, là đòn bẩy bọn họ thực hiện thay đổi giáo dục mang tính chắc chắn.
Ngay như ở TP Lào Cai, từ khi có Nghị quyết này, giáo dục đã đi đúng hướng hơn. Cũng nhờ có Nghị quyết mà Cửa Hàng chúng tôi cũng đơn giản hơn trong việc tiến hành, chỉ huy tiến hành những nghĩa vụ thuộc sở hữu nghành nghề dịch vụ giáo dục.

Qua kiểm tra khảo sát cho biết, thời hạn qua 100% các trường bên trên địa phận thành phố đã chăm sóc, chăm chú đến việc giáo dục phát triển năng lực & phẩm chất của người học theo đúng niềm tin của Nghị quyết. Nhiều trường đã có những đổi mới rất sáng chế, linh hoạt trong cách giáo dục. cụ thể, giờ chào cờ sáng thứ hai hàng tuần không thể là những ghi lễ chắc nịch mà được áp dụng một cách linh động and mềm dẻo.

chi tiết sau nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca nhiều trường đã tổ chức các sinh hoạt “học mà chơi – chơi mà học” như: Tổ chức thi “rung chuông vàng”, những hoạt động và sinh hoạt đố vui, tuần tiếp theo sau là tổ chức những hoạt cảnh sân khấu…Thông qua đó, vừa giáo dục đc cổ xưa cách mạng, truyền thống yêu nước cho học viên, vừa cung ứng cho các em các kĩ năng mềm như: kỹ năng thuyết trình, hùng biện, kĩ năng nói trước đám đông and kỹ năng giao tiếp…

Hay như giờ hoạt động cuối tuần đã mất là các buổi review, đánh giá phê bình, kiểm điểm học sinh như trước đó đây, mà đang trở thành những tiết học đc các em hồ hởi chào đón. trải qua giờ sinh hoạt, giáo viên đã biết lồng ghép giáo dục về tình bạn, về lòng nhân ái, vị tha cho những em.

Tất cả những điều đó để thấy rằng, Nghị quyết số 29 – NQ/TW đã đưa đến một luồng gió mới cho giáo dục vùng dân tộc and đã khắc phục đc các hạn chế mà bấy bấy lâu giáo dục vùng khó vẫn đang bận rộn phải.

chính vì thế tôi cho rằng thay đổi theo Nghị quyết bên trên là hoàn toàn có không hề thiếu cơ sở lý luận và cơ sở thực tế. đó là các thay đổi mang tính chất bền bỉ cho ngành Giáo dục nói chung, Trong đó có giáo dục vùng dân tộc như địa phận tỉnh Lào Cai của công ty chúng tôi nói riêng.

* Ông Bùi Công Bốn – Phó chủ tịch UBND xã bạn dạng Xen (Mường Khương, Lào Cai): Ghi nhận những cơ chế quan tâm đến giáo viên vùng khó

 

 

 

 

 

 Ông Bùi Công Bốn

thời gian qua, không chỉ riêng cán bộ, giáo viên trong ngành Giáo dục, bạn bè chỉ huy xã Cửa Hàng chúng tôi cũng phải cảm ơn and ghi nhận sự chăm sóc của Bộ GD&ĐT so với đội ngũ nhà giáo vùng khó.
Trong đó phải kể đến Nghị định số 61/2006/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ so với nhà giáo, cán bộ quản trị giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ờ vùng có điều kiện tài chính – xã hội đặc biệt gian khổ. and vừa qua nhất là Nghị định số 19/2013/NĐ-CP sửa đổi một trong những điều của Nghị định này.

Theo đó nếu nhà giáo, cán bộ quản trị giáo dục đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội quan trọng gian khổ có mái ấm gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ.

Điểm mới đặc trưng có ý nghĩa của cơ chế này là luật pháp khi giáo viên hết thời hạn công tác tại vùng có điều kiện tài chính – xã hội đặc biệt gian khổ mà chưa tiến hành đc việc luân chuyển, giáo viên vẫn tiếp tục được hưởng phụ cấp lôi cuốn.

nói theo cách khác, những chính sách bên trên không chỉ có ý nghĩa rất rộng lớn trong việc động viên, khích lệ những nhà giáo vượt qua gian truân để bám trường, bám lớp mà còn có chân thành và ý nghĩa chính trị, cộng đồng.

ý nghĩa của chính sách không những nằm ở giáo viên có thêm được bao nhiêu tiền mỗi tháng mà nó bộc lộ được sự chăm lo, sẻ chia của Đảng, Nhà nước, của ngành Giáo dục với những giáo viên đang hiến đâng cho sự nghiệp giáo dục tại vùng quan trọng đặc biệt gian truân.

Đây cũng chính là 1 trong những nhân tố căn bản and cốt lõi để góp phần cải cách và phát triển giáo dục vùng khó mà nhân tố này bộc lộ được tính chắc chắn của chính nó.

  Nguồn: Tổng hợp trên mạng

 

Categories: Tin Tức Tổng Hợp